Giới chức Đức cho rằng Elsa, con lợn rừng trộm laptop của người đàn ông khỏa thân gần Berlin, là mối đe dọa cần phải loại bỏ với du khách.

Lợn rừng Elsa đã trở thành "khách quen" tại một khu tắm tiên ven hồ Teufelssee ở thủ đô Berlin của Đức.

Sau khi hình ảnh một người đàn ông khỏa thân rượt đuổi con lợn rừng vì nó ăn trộm túi đựng laptop được chia sẻ rộng rãi hồi đầu tháng, ngày càng nhiều người ủng hộ đề xuất tiêu diệt nó của chính quyền.

"Con lợn rừng này và hai con của nó thường xuyên lảng vảng ở Teufelssee", Katja Kammer, người đứng đầu phòng kiểm lâm quận Grunewald, nói. "Chúng kiếm ăn ngay ban ngày trên bãi cỏ, tìm thức ăn ở bất kỳ nơi nào có người đến tắm".

42 1 Duc De Xuat Diet Lon Rung Trom Laptop Cua Khach Khoa Than

Người đàn ông khỏa thân truy đuổi lợn rừng trộm laptop. Ảnh: Adele Landauer

Vì vậy, theo Kammer, chúng "cần phải ưu tiên loại bỏ", cách nói khác của việc tiêu diệt gia đình lợn rừng này. Quan chức kiểm lâm này cho rằng phương án tiêu diệt là cần thiết vì lợn rừng Elsa "không còn biết sợ người" và gây ra nguy hiểm cho du khách.

Tuy nhiên, đề xuất của Kammer vấp phải sự phản đối của Action Fair Play (Hành động Công bằng), nhóm đã kêu gọi tổ chức biểu tình giải cứu con vật. Khoảng một chục người đã tập trung tại văn phòng kiểm lâm quận hôm 16/8 để phản đối phương án tiêu diệt Elsa.

"Vài ngày trước, hình ảnh một người đàn ông khỏa thân đuổi theo con lợn rừng ngậm chiếc túi đựng laptop đã lan truyền trên mạng", ban tổ chức biểu tình thông báo. "Những bức ảnh này đem lại niềm vui cho người dân khắp thế giới. Chỉ có phòng lâm nghiệp không tỏ ra hứng thú, thay vào đó, họ quyết định bắn chết con lợn và hai con của nó".

Nhóm cho rằng ba mẹ con Elsa không gây hại và "người đàn ông nọ cuối cùng cũng lấy lại được laptop", nên không cần giết chúng.

Kiến nghị trên trang Change.org kêu gọi giải cứu "con lợn rừng táo tợn nhưng hiền lành ở Teufelssee" đã thu hút hơn 5.300 chữ ký tính đến chiều 17/8.

Ban tổ chức cho hay trái ngược với những con lợn rừng khác, vốn có thể gây nguy hiểm cho người và chó, Elsa đã tạo dựng được danh tiếng thân thiện sau nhiều năm tương tác với người đi tắm ở khu vực này.

"Nói không ngoa, con lợn rừng này đã chia sẻ không gian sống của mình với những người tắm tiên suốt nhiều năm", tổ chức Action Fair Play viết, nhấn mạnh sự thân thiện lại trở thành ng uy cơ đ e d ọa mạng sống của nó.

"Con lợn rừng này đáng được quyền sống".

Marc Franusch, phát ngôn viên của Ủy ban Lâm nghiệp Berlin, cho biết họ vẫn chưa quyết định liệu có tiêu diệt con lợn không và khi nào thì bắn nó.

"Bây giờ không phải lúc", ông nói. "Bởi hai con lợn rừng con còn nhỏ, nên không được phép giết chúng bây giờ".

Hồng Hạnh

Theo Guardian

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC