Chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny, người đổ bệnh bí ẩn hôm 19/8, trong tình trạng ổn định, dù vẫn hôn mê, khi được đưa tới bệnh viện ở Berlin bằng máy bay.

42 1 Navalny Trong Tinh Trang On Dinh Khi Dat Chan Den Duc

Máy bay chở theo ông Alexei Navalny hạ cánh xuống sân bay Tegel ở Berlin hôm 22/8. Ảnh: AP.

Theo AP, ông Jaka Bizilj từ Cinema For Peace, tổ chức phi chính phủ sắp đặt chuyến bay đưa Alexei Navalny từ Nga tới Đức chữa bệnh, cho biết chính trị gia đối lập Nga có tình trạng ổn định và còn sống sau chuyến bay.

Gần 9h sáng 22/8, máy bay chở ông Navalny hạ cánh xuống sân bay Tegel ở thủ đô Berlin, nơi được sử dụng cho các chuyến bay chuyên dụng của chính phủ và quân đội. Ông Navalny sau đó được xe cấp cứu đưa tới bệnh viện Berlin's Charite, cơ sở y tế lớn nhất thành phố.

Bệnh viện sau đó ra thông báo rằng ông Navalny đang được kiểm tra toàn diện, và các bác sĩ không bình luận thêm về tình trạng hay phương pháp điều trị cho đến khi mọi việc hoàn tất.

Alexei Navalny là chính trị gia chỉ trích gay gắt nhất Tổng thống Vladimir Putin cũng như chính quyền vì để xảy ra tình trạng tham nhũng lan tràn ở Nga.

Ông Navalny được đưa tới bệnh viện tại thành phố Omsk ở Siberia hôm 19/8, sau khi đột ngột đổ bệnh trên chuyến bay đến Moscow. Đội ngũ trợ lý của ông sau đó sắp xếp đưa ông tới điều trị ở Đức, nhưng các bác sĩ bệnh viện Omsk ban đầu từ chối vì cho rằng việc di chuyển có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Mặc dù người thân và những người ủng hộ ông Navalny cho rằng chính trị gia đối lập Nga có thể bị đầu độc, các bác sĩ bệnh viện Omsk tuyên bố ông này mắc một bệnh về chuyển hóa khiến lượng đường trong máu giảm đột ngột. Nhưng họ không giải thích tại sao ông Navalny bị hôn mê kéo dài.

Yaroslav Ashikhmin, bác sĩ riêng của ông Navalny từ năm 2013, cho biết chính trị gia đối lập Nga luôn đạt thể trạng tốt, kiểm tra sức khỏe thường xuyên và không có tình trạng bệnh nền nào có thể gây nên trạng thái hiện tại.

Nguồn: zing.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC