Hôm nay, Bộ trưởng Nông nghiệp Liên bang Đức Christian Schmidt chính thức xác nhận 12 bang tại Đức đang bán loại trứng nhiễm độc.

 Cách đây vài ngày, bang Nordrhein-Westfalen đã kêu gọi thu hồi 875.000 quả trứng nhiễm chất độc được bán trên khắp tiểu bang này.

Hôm nay, Bộ trưởng  Nông nghiệp Liên bang Đức Christian Schmidt chính thức xác nhận 12 bang tại Đức đang bán loại trứng nhiễm độc.

eggs 1938189 640

 thu hoi trung o duc

AILDI SüdALDI Nord hôm nay đã quyết định tạm thời không bán trứng trên khắp nước Đức để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Và theo tuyên bố của dại diện chuỗi siêu thị này, kể từ giờ, trứng trước khi được nhập về bán tại đây sẽ được kiểm tra gắt gao hơn kèm thêm nhiều loại giấy chứng nhận an toàn về sinh thực phẩm.

Trước đó, vào ngày 01.08.2017, gần một triệu quả trứng tại bang Nordrhein-Westfalen đã kêu gọi thu hồi.

Nguyên nhân kêu gọi thu hồi là do loạt trứng trên bị phát hiện có chứa chất hóa học dùng để tiêu diệt côn trùng Biozids Fipronil.

Fipronil, do công ty BASF của Đức sản xuất, thường được sử dụng trong các sản phẩm dành cho động vật nhằm ngăn chặn mối mọt, chấy rận và bọ chét. Tuy nhiên, loại thuốc trừ sâu này hiện bị cấm sử dụng đối với các động vật được chế biến thành thức ăn cho người, chẳng hạn như gà.

Tuy nhiên, do lượng chất này quá nhỏ 0,11Milligramm/quả nên sẽ không hề ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. 

trung keu goi thu hoi

 

©Thành Lộc-TINTUCVIETDUC.DE




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC