Nhiều tờ báo Đức đồng loạt mô tả thất bại của tuyển Đức trước Hàn Quốc, qua đó bị loại khỏi World Cup 2018 từ vòng bảng là nỗi ô nhục chưa từng có trong lịch sử.

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc trận Đức thua Hàn Quốc 0-2 (27/6) vang lên, tờ Die Welt viết: "Nỗi ô nhục chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đức".

Truyền thông gọi thất bại của tuyển Đức là nỗi ô nhục - 0

Hành trình của nhà vô địch World Cup 2014 kết thúc theo cách không ai ngờ tới. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, nhật báo Bild có lượng phát hành lớn nhất nước Đức đưa ra lời khẳng định đanh thép ngay phần tít: "Đội tuyển Đức không xứng đáng đi tiếp". Trong nội dung, tờ Bild không ngần ngại dùng chữ "đáng xấu hổ" và "một thất bại thảm hại" để mô tả cho nhà cựu vô địch World Cup.

Trong khi đó, tờ Kicker bình luận mọi thứ ở tuyển Đức, ngay cả tương lai HLV Joachim Loew sẽ cần được "nội soi" để đi tìm nguyên nhân thất bại. Ở một bài viết khác trên Kicker, họ dùng từ khá "hiền" khi chỉ đưa dòng tít: "0-2 cho Hàn Quốc: Tuyển Đức lỡ vòng 1/8".

Truyền thông gọi thất bại của tuyển Đức là nỗi ô nhục - 1

Tuyển Đức có thể được xây dựng lại trên những nhân tố mới để chuẩn bị cho những kế hoạch tương lai. Ảnh: Reuters.

Còn theo tờ Faz.net, cú sốc phải nhận tại World Cup 2018 giống như "bức tường sụp đổ" của người Đức. Báo TheLocal.de cho rằng tuyển Đức phải trả giá cho thất bại hôm nay vì phung phí quá nhiều cơ hội.

Trong khi đó, báo Berliner-zeitung.de nhìn nhận tuyển Hàn Quốc chơi hay, sắc sảo và tận hiến hơn tuyển Đức. Chiến thắng thuộc về đại diện xứ kim chi hoàn toàn xứng đáng. Còn với đội bóng mạnh hơn, họ thiếu sự sáng tạo cũng như tính sắc bén trong các pha dứt điểm cuối cùng để giành chiến thắng.

Tiền vệ Toni Kroos khao khát muốn thể hiện tố chất thủ lĩnh trên sân, tuy nhiên một mình anh không thể giúp đội nhà vượt qua khó khăn. Thậm chí vài ba lần Kroos còn chuyền sai ở những pha bóng quyết định. Nhưng nhìn chung, tuyển Đức theo báo Berliner-zeitung.de đã thể hiện bộ mặt rất uể oải, mệt mỏi và đầy lo lắng.

Nguồn: Nguyên Trí

ZING




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC