Viện nghiên cứu bệnh nhiễm hàng đầu Robert Koch của Đức hôm nay 12/08 cho biết có thể trong mùa thu năm nay Đức sẽ có một loại vắcxin ngừa virus corona đầu tiên, tuy nhiên cảnh báo ngay cả có vắcxin thì việc kiểm soát dịch bệnh vẫn sẽ còn lâu nữa.

Viện nghiên cứu Đức nói có thể có vắcxin COVID-19 trong mùa thu

42 1 Vien Duc Noi Co The Co Vaccine Covid 19 Vao Mua Thu

Viện trưởng Viện nghiên cứu Robert Koch, ông Lothar Wieler, chủ trì cuộc họp báo về sự lây lan của đại dịch COVID-19 tại Berlin, Đức ngày 28-7 - Ảnh tư liệu: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Viện Robert Koch trên trang web của cơ quan này cho biết: "Các ước tính sơ bộ cho thấy một hoặc nhiều loại vắcxin dường như có thể có trong mùa thu 2020".

Tuy nhiên Viện Robert Koch cũng thận trọng cảnh báo:

"Sẽ thật nguy hiểm khi tin rằng việc tiêm vắcxin từ mùa thu năm 2020 có thể kiểm soát được đại dịch".

Theo cơ quan này, tác động của bất cứ loại vắcxin nào cũng có thể bị giới hạn do những biến đổi gen của virus hoặc do những vắcxin đầu tiên có thể chỉ tạo được miễn dịch trong ngắn hạn.

Công ty công nghệ sinh học BioNTech của Đức đang hợp tác với hãng dược Pfizer của Mỹ để phát triển vaccine. Họ dự định nộp đơn xin cấp phép hoặc phê duyệt khẩn cấp sớm nhất là vào tháng 10, nếu các thử nghiệm đang diễn ra thành công.

Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép vaccine Covid-19

Hôm 11/8, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép vaccine Covid-19 mặc dù họ chưa hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 3 với sự tham gia của hàng nghìn người để đánh giá mức độ an toàn và hiệu quả. Vaccine được đặt tên là "Sputnik V", theo tên vệ tinh đầu tiên trên thế giới "Sputnik 1" được Liên Xô phóng lên vũ trụ năm 1957.

Việc Nga phê duyệt vắcxin ngừa COVID-19 đầu tiên chỉ sau chưa tới hai tháng thử nghiệm trên người khiến nhiều nước quan tâm, song cũng nhiều nơi bày tỏ khuyến cáo thận trọng.

42 2 Vien Duc Noi Co The Co Vaccine Covid 19 Vao Mua Thu

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spaln nói vắcxin của Nga vẫn chưa được kiểm nghiệm đầy đủ.

Ông cũng nói thêm, mục tiêu có một sản phẩm an toàn còn quan trọng hơn việc trở thành nơi đầu tiên có vắcxin tiêm cho mọi người.

©Thành Lộc - Báo TINTUCVIETDUC

Theo:  deutschlandfunk.de




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC