Sau cuộc thử nghiệm thành công với ôtô bay, công ty Đức có tên Lilium đã lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi trên cao. Tháng 4/2017, một công ty hàng không của Đức có tên Lilium đã cất cánh thử nghiệm thành công mẫu ôtô bay hoàn chỉnh.

 

Công ty Lilium ở Đức lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi bay - 0

Bên cạnh việc cải tiến và hoàn thiện các máy bay cất cánh, hạ cánh theo chiều dọc (VTOL), hãng đang có những bước tiến mới trong việc xây dựng mô hình kinh doanh. Cụ thể, Lilium vừa thuê 2 giám đốc điều hành mới, những người sẽ tập trung vào việc mở rộng quy mô kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển hàng không bằng taxi bay.

Ông Remo Gerber được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng Thương mại của Lilium.

Gerber có kinh nghiệm trong cả lĩnh vực vật lý và quản lý kinh doanh taxi. Kinh nghiệm thứ 2 của ông có thể sẽ được sử dụng nhiều hơn trong vai trò mới, là chìa khóa cho kế hoạch dài hạn của Lilium, đó là trở thành Uber phiên bản bay nhờ tạo ra mạng lưới phi cơ VTOL theo yêu cầu.

Những xe taxi bay có thể cất cánh và hạ cánh từ những khoảng sân trên nóc của những tòa nhà trong khắp thành phố, nơi có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Theo phong cách khởi nghiệp thường thấy, Gerber cũng sẽ đóng vai trò như Giám đốc tài chính, Giám đốc điều hành và quản lý quan hệ đầu tư.

Ông cho biết mục tiêu mà Lilium hướng tới đó là đem những máy bay VTOL ra thị trường và hãng đã sẵn sàng hợp tác với các cơ quan quản lý cũng như đối tác thương mại.

Lilium không phải là công ty duy nhất có ước mơ đưa dịch vụ taxi bay thành hiện thực. Hãng đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Kitty Hawk Uber.

Tuy nhiên, Lilium cũng có lợi thế riêng biệt của mô hình kinh doanh đã được chứng minh và 11,4 triệu USD vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm.

Công ty Lilium ở Đức lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi bay - 1Công ty Lilium ở Đức lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi bay - 2

Các dấu mốc mà Lilium đặt ra.

Hãng máy bay của Đức sẽ sản xuất những phi cơ trong nhà, dưới sự giám sát của Dirk Gebser, người giữ vị trí Phó giám đốc sản xuất.

Trước đây, ông từng đảm nhiệm vị trí tương tự tại Airbus và từng là Giám đốc sản xuất kỹ thuật tại Rolls-Royce. Gebser sẽ dùng những kinh nghiệm của mình giúp cho Lilium đạt được mục tiêu trong năm 2019, đó là bay chuyến bay có người lái đầu tiên.

Theo: Đời sống & Pháp lý




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC