Do dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Đức vừa thông báo quyết định xét nghiệm PCR đối với những người nhập cảnh từ Tây Ban Nha.

Đức vừa thông báo quyết định xét nghiệm PCR đối với những người nhập cảnh từ Tây Ban Nha, ngoại trừ du khách trở về từ quần đảo Canaria, do dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh. Theo Ngoại trưởng Tây Ban Nha Arancha Gonzalez-Laya, Tây Ban Nha đang phối hợp với phía Đức để sớm thay đổi tình hình dịch bệnh. 

42 1 Duc Quyet Dinh Xet Nghiem Pcr Voi Nguoi Nhap Canh Tu Tay Ban Nha

Ngoại trưởng Tây Ban Nha Arancha Gonzalez-Laya. (Ảnh: elindependiente)

“Chúng tôi tôn trọng quyết định của nước thứ ba. Chúng tôi sẽ duy trì làm việc để cải thiện tình hình dịch tễ ở Tây Ban Nha và duy trì phối hợp với Đức để cung cấp mọi thông tin chi tiết nhằm giúp Tây Ban Nha thay đổi tình hình dịch bệnh càng sớm càng tốt”- Ngoại trưởng Tây Ban Nha Arancha Gonzalez-Laya cho biết.

Tây Ban Nha đã ghi nhận 3.000 ca mắc mới ngày hôm qua, tăng gấp đôi so với mức trung bình trong 12 ngày đầu của tháng 8, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 342.813, cao nhất ở Tây Âu.

Theo bà Gonzalez-Laya, sự bùng phát các ổ dịch mới là điều bình thường ở châu Âu nhưng hi vọng với tình thần trách nhiệm của các bên, các hoạt động kinh tế sẽ vẫn duy trì được nhịp độ bình thường./.

 

Trần Nga

Nguồn: VOV1

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC