Thêm một ca dịch tả lợn Châu Phi trên một con lợn rừng ở miền đông nước Đức được phát hiện vào cuối tuần qua.

42 1 Duc Phat Hien Them Ca Mac Dich Ta Lon Chau Phi O Lon Rung

Đức lại phát hiện thêm một ca bệnh dịch tả lợn Châu Phi ở lợn rừng tại bang miền đông nước này. Ảnh: AFP

Reuters dẫn nguồn tin công bố trên website của Bộ Nông nghiệp Đức cho biết, ca bệnh mới phát hiện đã nâng tổng số ca bệnh dịch tả lợn Châu Phi được xác nhận ở nước này lên 35 ca kể từ lần phát hiện đầu tiên vào ngày 10.9. Tất cả đều ở động vật hoang dã và không có con lợn nuôi nào bị ảnh hưởng.

Bộ Nông nghiệp cho biết, tất cả các ca bệnh đều được tìm thấy ở khu vực bang Brandenburg, miền đông nước Đức. Viện khoa học Friedrich-Loeffler của Đức cũng đã xác nhận ca mới nhất là một con lợn rừng mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Trung Quốc và hàng loạt nhà thu mua thịt lợn khác đã cấm nhập khẩu thịt lợn Đức trong tháng này sau khi ca đầu tiên được xác nhận, khiến giá thịt lợn Trung Quốc tăng đột biến.

Bệnh dịch tả lợn Châu Phi không gây nguy hiểm cho người nhưng gây tử vong cho lợn. Một đợt bùng phát lớn về dịch bệnh này từng xảy ra ở Trung Quốc, nước sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới, đã khiến hàng trăm triệu con lợn bị tiêu hủy.

Bộ trưởng Nông nghiệp Đức Julia Kloeckner hôm 26.9 cho biết, Chính phủ Đức đang xem xét hỗ trợ cho nông dân sau khi giá thịt lợn ở nước này giảm mạnh.

 

Nguồn: Báo Lao động




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC