Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến thăm thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny tại bệnh viện ở Berlin, Đức.

42 1 Bao Duc Ba Merkel Bi Mat Den Benh Vien Tham Thu Linh Doi Lap Nga

Theo tờ Der Spiegel , Thủ tướng Đức Angela Merkel từng bí mật đến bệnh viện thăm thủ lĩnh đối lập Nga. Ảnh: AP.

Tờ Der Spiegel của Đức đưa tin, Thủ tướng Angela Merkel đã đích thân tới thăm thủ lĩnh đối lập Nga trong thời gian ông này điều trị tại một bệnh viện ở Berlin sau khi bị đầu độc.

Tuy nhiên, Der Spiegel không thông tin cụ thể nguồn tin nào tiết lộ về chuyến thăm của bà Merkel tới bệnh viện Charite để gặp ông Alexei Navalny.

Việc bà Angela Merkel đến thăm thủ lĩnh đối lập Nga Navalny là "hoàn toàn bí mật", tờ báo của Đức lưu ý.

Thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny đã điều trị trong 23 ngày tại bệnh viện Charite sau khi được đưa từ Nga tới Berlin hồi tháng trước.

Trước đó, ngày 20.8, Alexei Navalny được đưa tới bệnh viện ở thành phố Omsk của Siberia, Nga do bất tỉnh trên chuyến bay từ Tomsk tới Mátxcơva. Thủ lĩnh đối lập Nga hôn mê và được đưa vào máy thở trong phòng chăm sóc đặc biệt. Đến 22.8, ông được đưa bằng máy bay từ Omsk tới Berlin và nhập viện Charite.

Hôm 2.9, Berlin tuyên bố, các xét nghiệm cho thấy thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny bị trúng chất độc thuộc họ chất độc thần kinh Novichok.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẵn sàng hợp tác toàn diện với Đức trong vụ việc này. Ông chỉ ra rằng, không có chất độc nào được phát hiện trong cơ thể của thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny trước khi ông này được chuyển đến Berlin.

 

Nguồn: Báo Lao động




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC