Bà Merkel đã cảnh báo rằng số lượng nhiễm mới – hiện ở mức khoảng 2.000 một ngày – có thể tăng vọt lên 19.200 mỗi ngày vào Giáng sinh nếu xu hướng “tiếp tục theo cách này.

Người phát ngôn của bà cho biết hôm thứ Hai cho biết Thủ tướng Angela Merkel vô cùng lo lắng về việc gia tăng mạnh các ca nhiễm COVID-19 mới ở Đức, đồng thời kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp vệ sinh nghiêm ngặt bao gồm khẩu trang nếu không thể duy trì khoảng cách xã hội.

Steffen Seibert nói: “Sự phát triển của số lượng nhiễm trùng là mối quan tâm lớn đối với chúng tôi. “Chúng tôi có thể thấy từ một số bạn bè châu Âu của chúng tôi nơi mà điều đó có thể dẫn đến.”

Trong một cuộc họp với người đứng đầu đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của mình, bà Merkel đã cảnh báo rằng số lượng nhiễm mới – hiện ở mức khoảng 2.000 một ngày – có thể tăng vọt lên 19.200 mỗi ngày vào Giáng sinh nếu xu hướng “tiếp tục theo cách này”, các nguồn tin của đảng nói với AFP .

42 1 Thu Tuong Duc Canh Bao Cac Ca Nhiem Covid 19 Co The Tang Vot Len Toi 19200 Moi Ngay Vao Giang Sinh

Cảnh báo của thủ tướng được đưa ra một ngày trước khi bà dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp video với các thủ tướng của 16 bang của Đức về các biện pháp tiếp theo cần thực hiện để giảm thiểu nhiễm trùng.

Đức bắt đầu nới lỏng các biện pháp nghiêm ngặt bao gồm đóng cửa cửa hàng hoặc giới hạn số lượng người gặp gỡ từ cuối tháng 4, sau nhiều tuần khóa cửa đã làm giảm số ca nhiễm mới từ mức đỉnh khoảng 6.000 người mỗi ngày.

Nhưng với việc du lịch bắt đầu trở lại, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ hè và các cuộc tụ họp lớn hơn đang diễn ra, sự lây lan đã trở lại nhanh chóng.

Trong cuộc họp của CDU, bà Merkel cũng được báo cáo trích dẫn rằng ưu tiên sẽ nằm ở đâu về lĩnh vực nào cần mở cửa trong khi chống lại đại dịch.

“Chúng ta phải thiết lập các ưu tiên – giữ cho nền kinh tế vận hành, trường học và nhà trẻ mở cửa. Bóng đá chỉ là thứ yếu”, cô nói, theo nhật báo Bild bán chạy nhất nước Đức.

42 2 Thu Tuong Duc Canh Bao Cac Ca Nhiem Covid 19 Co The Tang Vot Len Toi 19200 Moi Ngay Vao Giang Sinh

Thủ tướng cũng coi các bữa tiệc, thăm nhà hàng và các sự kiện tôn giáo là vấn đề.

Hơn 11.000 ca nhiễm mới đã được đăng ký tại Pháp vào Chủ nhật. Tại Đức, con số này là 1.411 trường hợp và hôm thứ Bảy là 2.507 trường hợp – con số cao nhất kể từ tháng 4, đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng khi hơn 6.000 trường hợp được báo cáo mỗi ngày.

Trong số các đồng nghiệp CDU của mình, bà Merkel cũng bày tỏ nghi ngờ rằng chính quyền bang Berlin đang nghiêm túc cố gắng thực hiện các biện pháp chống lại sự bùng phát do sự gia tăng mạnh số lượng ở thủ đô. “Điều gì đó phải xảy ra ở Berlin,” Merkel nói.

 

Nguồn: The Local

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC